Tại Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình "Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" nêu rõ: tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hằng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, cần ưu tiên chuyển đổi số trước. Hiện nay, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ trong thực hiện chuyển đổi số với nhiều dịch vụ mới, hiện đại.
Bắt nhịp xu thế, Agribank Nam Ninh Bình tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới với đa dạng các dịch vụ. Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng CNTT, Agribank Nam Ninh Bình đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt); thanh toán qua mã QR mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng.
Nhờ ứng dụng công nghệ số, các sản phẩm dịch vụ của Agribank ngày càng cải thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện nay các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt Agribank Nam Ninh Bình đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet banking, E-Mobile Banking, Ngân hàng tự động (CDM), thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử… và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch.
Tính đến ngày 28/2/2022, chi nhánh đã có 150.000 tài khoản; trong đó có trên 80.000 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking. Tỷ lệ khách hàng có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ Mobile Banking đạt trên 91%. Chi nhánh cũng tích cực đẩy mạnh triển khai dịch vụ mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.
Bà Trịnh Thúy Hằng, Trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank Nam Ninh Bình khẳng định: Để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử, Chi nhánh miễn phí giao dịch trên ứng dụng E-Mobile Banking cho khách hàng thực hiện giao dịch trên ứng dụng. Ngoài ra, tất cả các khách hàng gửi tiền online qua ứng dụng sẽ được miễn phí mở, đóng tài khoản tiền gửi trực tuyến. Riêng trong năm 2021, đã có 19.569 khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ E-Mobile Baking.
Thời gian tới, Agribank Nam Ninh Bình tiếp tục đẩy mạnh cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản như: chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR, nạp tiền điện thoại, đặt vé tàu, xe… đáp ứng được các nhu cầu giao dịch thường nhật của khách hàng.
Đầu năm 2022, khách hàng sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank đều nhận thấy giao diện mới của ngân hàng này. Qua trải nghiệm các tiện ích, chị Đặng Thị Chiêm ở thành phố Ninh Bình cảm thấy giao diện mới cập nhật hiện đại, dễ dùng và tốc độ xử lý các giao dịch nhanh hơn trước, đặc biệt là dịch vụ chuyển khoản trong thời gian cao điểm.
Ngoài việc đáp ứng nhu cầu thông thường của người dùng như: Chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, học phí…, phiên bản mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking còn bổ sung thêm một số tiện ích mới như: Thanh toán HTVC/VTVCab ON/FPT Play, đặt sân golf, trả nợ tiền vay...
Trước việc khách hàng lo phí SMS một loạt ngân hàng tăng, vào giữa tháng 5/2021, Agribank Nam Ninh Bình đã thực hiện miễn phí chuyển tiền trực tuyến và một số loại phí khác cho tất cả khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số của Agribank. Việc miễn phí giao dịch được xem là giải pháp quan trọng để thu hút khách hàng mở tài khoản thanh toán, giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng khi giao dịch trên ngân hàng số.
Hơn nữa, việc đưa khách hàng lên kênh số sẽ giúp ngân hàng tiết kiệm nhiều chi phí hoạt động, gồm chi phí dự trữ tiền mặt và chi phí liên quan vận hành lưu thông tiền như nhân sự, vận chuyển, chi phí đầu tư ATM...
Ông Phan Đăng Lưu, Giám đốc Agribank Nam Ninh Bình cho biết: Hướng tới ngân hàng số vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với Agribank Nam Ninh Bình, nhất là khi nguồn nhân lực có chất lượng được xem là nhân tố quyết định thành công trong chuyển đổi số ngân hàng thì vai trò của cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Agribank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung diễn ra nhanh, an toàn và bền vững càng có ý nghĩa quan trọng.
Thời gian tới, Chi nhánh cũng đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, đào tạo lại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giúp đội ngũ cán bộ, người lao động trong Chi nhánh, nhất là lực lượng lao động trẻ được trang bị đầy đủ những kỹ năng, phát triển năng lực, thích ứng với bối cảnh bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0.
Bài, ảnh: Tiến Đạt